Láp xe tay ga là gì? Xe Honda SH hú láp phải làm sao?

Láp xe tay ga là gì? Xe Honda SH hú láp phải làm sao?

Láp xe tay ga là gì? 

Không giống như xe số, xe tay ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe, phần này gọi là láp xe.

Láp xe tay ga là gì? Xe Honda SH hú láp phải làm sao?

Xe Honda SH sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện một chứng bệnh nan y mà hầu như xe nào cũng bị. Dù tình trạng khách hàng phản ánh bệnh hú láp của SH khá nhiều nhưng bệnh thì vẫn bệnh và chưa nhận được phẩn hồi tích cực nào của Honda. 

Làm sao biết xe bị hú láp?

Xe Honda SHVN đời mới 2012 do Honda Việt Nam sản xuất thường hay xảy ra chứng bệnh kinh niên là hú láp, hầu như 80 đến 90% xe đều mắc phải lỗi hú láp này. Việc nhận biết xe SH bị hú láp khá dễ dàng, bạn chỉ cần chạy trên 50 km/h hoặc thấp hơn khi tăng ga, gần gần con lươn khi nhả ga (hoặc có thể cả lên ga) bạn để ý sẽ nghe tiếng hú hú phát ra từ sau xe, điều này gây khó chịu nếu bạn chạy trong thành phố hoặc gần các con lươn trên đường.

Cách khắc phục bệnh hú láp xe SH

Hiện tại, qua trải nghiệm và kiểm tra thực tế thì đã có cách khắc phục 50 đến 60% lỗi hú láp của xe Honda SHVN. Khi chạy trong thành phố khoảng 70 km/h mà nhả ga thì cũng bớt tiếng hú láp xe. Quan trọng là bạn không cần phải thay nguyên bộ láp xe, vì với các xe tay ga cao cấp như Honda SH, bộ láp zin xe rất mắc, tầm trên 4 triệu, còn với các xe như Air Blade hay Vision thì cũng 1 đến 2 triệu.

Để khắc phục lỗi hú láp khó chịu này, bạn chỉ cần thay loại nhớt láp hàng nhập Ý cực tốt Eni 75-90 (hoặc Agip 80-90), bạn thử trải nghiệm loại dầu này trong một khoảng thời gian và cảm nhận thử giảm hú láp rất tốt.

Do các bánh răng truyền động hoạt động thường xuyên với cường độ và tải trọng cao, nếu không được bôi trơn thường xuyên dẫn đến bị mài mòn, tạo ra độ rơ dẫn đến tăng tính va đập giữa các bánh răng tạo nên tiếng kêu và làm giảm công suất truyền động. Nếu tình trạng này kéo dài làm tăng độ mài mòn nhanh, tiếng kêu càng lớn và thậm chí có thể gây vỡ, mẻ và bị trượt khiến xe không hoạt động.

Láp xe tay ga là gì? Xe Honda SH hú láp phải làm sao?

Dầu hộp số Eni (hoặc AGIP) sẽ là giải pháp cấp bách để giúp tình trạng hú láp của xe tay ga, đặc biệt là Honda SH Việt mẫu mới đến nay được giảm đi một cách rõ rệt, khoảng 60 đến 70%. Dầu Eni (hay AGIP) là dầu láp chính hãng sản xuất từ Italia với tiêu chuẩn: GL-5 đỉnh nhất hiện nay, được chính hãng Piaggio khuyên dùng nhất là cho các xe Vespa và các xe nhập từ Italia. Ngoài là giảm tiếng hú láp, dầu máy Eni còn giúp xe chạy êm ái hơn, lướt nhẹ hơn, ít nóng máy. Giá bán chính hãng nhớt máy Eni 250.000 VND và nhớt láp bình 1L là khoảng 700.000 VND nhé các bạn. Hoặc là chỉ 150.000 VND cho 1 lần thay dầu láp.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

☎️ Hotline079 3979 7770988 656 003
🏠 Xem địa chỉ Hệ thống tanthanhtayga.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận