Lưu ý dành cho các bạn nữ chạy xe tay ga

Lưu ý dành cho các bạn nữ chạy xe tay ga

Đa phần các bạn nữ chỉ quan tâm về xe khi chuẩn bị mua 1 chiếc xe mới, và tìm hiểu về các hãng xe, không biết nên chọn mua xe gì, màu gì kiểu dáng ra sao…, mà ít bạn nữ để ý đến việc sử dụng và bảo dưỡng xe. Việc sử dụng xe tay ga không đúng cách sẽ làm cho các bạn tốn kém cho các khoản chi vô lý và mất thời gian. Dưới đây là một vài kinh nghiệm rất hữu ích cho các bạn nữ đang sử dụng xe tay ga.

1. Chạy xe đến cạn xăng

lưu ý cho phụ nữ chạy xe tay ga

Đừng nên để đến gần cạn, kim xăng rơi xuống nấc cuối mới tìm chỗ đổ điều này lặp lại nhiều lần này sẽ dễ làm hỏng và giảm tuổi thọ của động cơ, có các trường hợp khi quá cạn nhiên liệu, sau khi đổ xong xe vẫn ko nỗ máy và các bạn phải tốn 1 khoản chi phi không đáng cho việc sửa chữa như thế này.

2. Thay nhớt không theo định kỳ hoặc những loại không phù hợp cho xe tay ga

Việc thay nhớt không theo định kỳ sẽ làm cho xe bạn kêu to, gằn và ì máy hơn bình thường, động cơ sẽ nhanh chóng bị phá huỷ và rất tốn xăng. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại nhớt và nhiều hãng khác nhau, không phải bạn thay nhớt nào cho xe tay ga cũng được các bạn nhé, phải sử dụng những loại nhớt chuyên dùng cho xe tay ga. Những loại nhớt dành cho xe tay ga trên thân chai sẽ có chữ “scooter”.

3. Không thường xuyên rửa xe

lưu ý cho phụ nữ chạy xe tay ga

Nghe thì có vẻ rất đơn giản không có gì nghiêm trọng, thường có những bạn nữ ít sử dụng xe và đi lâu ngày không thấy dơ nhiều, dính ít bụi hay lấy đồ lau sơ cho sạch hoặc đi gặp mưa về nghĩ xem như nước mưa đã rửa luôn.

Việc đễ bùn bám lâu ngày sẽ làm xe mau cũ rất nhanh, còn trong nước mưa có chất gây ăn mòn và ôxy hoá, làm cho các kim loại mau chóng bị hoen rỉ. Vì vậy các bạn nữ nhớ rửa xe ngay sau khi đi mưa, nhất là vào khu vực lầy lội ngập nước.

4. Xe có tiếng kêu lạ bất thường

Các bạn nữ nên để ý nếu có tiếng kêu lạ bất thường trong xe, hãy nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra đừng cố chạy vì nghĩ chỉ kêu nhưng xe vẫn còn chạy được. Việc xe có tiếng kêu hú bất thường có thễ là do bộ phận nào đó trong xe đang bị hư tổn, nếu ko kiểm tra sửa kịp thời có thể xe sẽ ngày càng hư nặng thêm và còn làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Thậm chí còn có thể tắt máy đột ngột khi đang lái xe, rất nguy hiểm, việc sửa chữa như vậy sẽ tốn kém về cả thời gian và chi phí cao hơn. Các bạn nữ nên để ý nếu có tiếng kêu lạ bất thường trong xe, hãy nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra đừng cố chạy nhé.

5. Đề nổ máy chạy ngay

Các bạn nữ đi xe tay ga cũng thường có thói quen này, việc đề máy và chạy ngay có sức “tàn phá” rất nhiều đến xe. Thường xuyên “đề phát chạy luôn” dần dần sẽ khiến xe tay ga phát ra tiếng động lách cách hay thậm chí là “rào rào”. Cách tốt nhất là khi chạy xe tay ga, các bạn nữ nên đề máy xong chờ 3 giây rồi rồ ga nhẹ nhẹ từ từ, không rồ ga quá nhanh rồi sao đó mới chạy.

lưu ý cho phụ nữ chạy xe tay ga

6. Thắng xe đột ngột và quen tay bóp thắng trước

Có nhiều bạn nghĩ đi xe tay ga sẽ dễ điều khiển hơn, nhưng xe nào cũng vậy nếu không nhạy bén xử lý tình huống, thao tác kém khi gặp đường trơn, hay lúc vào cua đều sẽ rất dễ bị ngã. Nhất là các bạn đang sử dụng những dòng xe tay ga bánh nhỏ, nhiều trường hợp các bạn nữ thấy xe hơi lắc bánh, khi thắng gấp hay những đọan đường xấu, trơn nghiêng bánh là buông tay lái ngay, như rất nguy hiểm trước tình huống cần thắng gấp các bạn nên bóp thắng rồi nhả ra ngay, thao tác liên tục cho đến khi dừng hẳn, điều quan trọng cần ghi nhớ là các bạn nữ nên nắm chặt tay lái trong các tình huống đễ giảm khả năng té ngã.

Hy vọng với những điều lưu ý trên dành cho các bạn nữ đang sử dụng xe tay ga sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn về chiếc xe của các bạn, chăm sóc xe tốt hơn và điều khiển xe an toàn hơn. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi nhé.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

☎️ Hotline079 3979 7770988 656 003
🏠 Xem địa chỉ Hệ thống tanthanhtayga.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận