Bảo dưỡng xe tay ga đúng cách như thế nào?

Bảo dưỡng xe tay ga đúng cách như thế nào?

Bảo Dưỡng Xe Tay Ga Đúng Cách Giúp Động Cơ Luôn Bền Bỉ

Có thể nói xe tay ga là một lựa chọn đầu tiên của hầu hết tất cả mọi người khi mua xe. Công nghệ mới liên tục được áp dụng, kiểu dáng đẹp và ngày càng bắt kịp thị hiếu khách hàng của các hãng xe và giá thành cũng ngày càng hợp với túi tiền của đại đa số người Việt, do đó, sự bùng nổ của xe tay ga luôn có tốc độ phát triển chóng mặt.

Làm thế nào bảo dưỡng xe tay ga tốt và đúng cách?

Tân Thành Tay Ga xin truyển tải đến tất cả các bạn đang sử dụng xe tay ga những cách bảo dưỡng xe tay ga đúng cách, những điều nay sẽ giúp cho xe bạn hoạt động êm ái, bền bỉ theo thời gian và tiết kiệm nhiên liệu. Mọi người cùng tham khảo nhé:

Vận hành xe tay ga đúng cách

Vận hành đúng cách không những giúp xe bạn hoạt động êm ái, bền mà còn tránh các lỗi, các bệnh xe tay ga phát sinh sau một thời gian. Nhiều bạn thường có thói quen khi chạy xe tay ga giống với xe số, các bạn hãy lưu ý rằng, xe tay ga luôn có vòng tua cao hơn xe số nên việc các bạn vận hành giống với xe số như thốc ga mạnh, tay ga không đều v.v… đều làm giảm tuổi thọ động cơ xe tay ga và cực kỳ hao nhiên liệu. Có những lưu ý về cách vận hành xe tay ga đúng cách các bạn nên tham khảo sau đây:

Đợi đèn báo FI tắt rồi mới khởi động xe

Đèn FI sẽ bật sáng là để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo FI tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động xe. Hãy đợi đến khi đèn FI tắt rồi hãy khởi động xe để các cảm biến hoạt động bình thường, tránh các lỗi phát sinh ở IC hay bơm xăng.

đèn fi xe tay ga cảnh báo nguy hiểm

Và một lưu ý trong quá trình khởi động xe, các bạn nên có thời gian chờ xe nổ galanti đều trong ít nhất 5 giây để vòng tua máy ổn định, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách sẽ phát sinh và dẫn đến chi phí sửa chữa để có lại được tiếng êm ái ban đầu là rất cao.

Đừng lạm dụng phanh trước ở xe tay ga

Đa số người sử dụng thuận tay phải, nên khi gặp tình huống bất ngờ sẽ bóp phanh trước. Việc sử dụng phanh trước với xe ga rất nguy hiểm do đường kính bánh trước nhỏ, hành trình giảm sốc ngắn. Nên sử dụng đồng thời cả 2 phanh trước và sau để đảm bảo an toàn. Trên một số xe ga đời mới có trang bị hệ thống phanh đồng thời ECB, giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái (phanh sau).

đèn fi xe tay ga cảnh báo nguy hiểm

Do thói quen sử dụng, đặc biệt là chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến nhanh bị cháy chuông khiến cho xe giật không bốc như trước.

Hạn chế tay ga không đều, thốc ga mạnh bất chợt

Nhiều bạn thường có thói quen hay thốc ga mạnh rồi phanh, lên tay ga không đều khi vận hành, đều này rất ảnh hưởng đến máy và hệ thống truyền động của xe.

Nồi xe tay ga là một bộ phận quan trọng, xe chạy êm, mạnh hay rung giật, lì ga đều phần lớn cho bộ phận này quyết định. Hãy có lịch vệ sinh nồi xe tay ga của bạn, khuyến khích các bạn đi xe ga cứ 2000km nên vệ sinh một lần và kiểm tra bộ nồi xe, sau 20.000km thì nên thay dây cu-roa, hoặc bạn có thể làm nồi, nâng cấp bộ nồi xe tay ga.

bảo dưỡng xe tay ga đúng cách

Tân Thành Tay Ga cũng khuyến khích các bạn tham khảo qua các gói làm nồi Smooth Pulley, những gói làm nồi được kiểm nghiệm chất lượng trong thời gian dài, giúp xe hoạt động êm ái và rất bốc, cùng chế độ bảo hành 20.000km và chăm sóc từ Tân Thành Tay Ga, mời các bạn tham khảo:

Gói làm nồi chất lượng cao Smooth Pulley dành cho xe tay ga tại Tân Thành Tay Ga

Lưu ý về xăng cho xe tay ga

Xăng là một yếu tố mà bạn phải lưu ý, tránh trường hợp kim xăng đến vạch đỏ mà bạn vẫn cố chạy trong quãng thời gian quá lâu, điều này sẽ dẫn đến hỏng bộ phận phun xăng FI và bét phun xăng. Việc vệ sinh bét phun xăng cũng rất quan trọng, nhiều bạn thường hay bỏ qua yếu tố này.

Dầu nhớt xe tay ga và chế độ thay nhớt định kỳ

Muốn xe hoạt động êm ái, động cơ bền bỉ và không bị nóng nhanh, chọn dầu nhớt phù hợp là yếu tố quan trọng mà bạn nên lưu ý. Sau rô đai khoảng 500km bạn nên thay nhớt một lần, ở lần đầu này giúp loại bỏ những cặn, mạt sắt ở xe mới. Sau 1000km hãy thay nhớt một lần nữa sau đó thì tùy theo loại nhớt xe mà cứ khoảng 2000 hoặc 3000km thì thay nhớt máy cho xe, và sau mỗi 2 lần thay nhớt máy hãy thay nhớt láp (nhớt hộp số) cho xe tay ga, nhiều bạn quên phần nhớt láp không thay thì sau thời gian xe sẽ bị hú ở láp.

Trên thị trường hiện nay, Tân Thành Tay Ga khuyến khích các bạn sử dụng một loại nhớt máy và nhớt láp đó là Liqui Moly, loại nhớt này có chỉ số rất phù hợp với các loại xe tay ga hiện nay, xe chạy hơn 3000km mới thay một lần, giúp động cơ hoạt động êm, ít nóng máy và đặc biệt là loại nhớt láp Liqui Moly giúp giảm bệnh hú láp ở xe SH Việt Nam rất đáng kể.

Làm gì khi xe tay ga bị ngập nước

Với điều kiện đường sá ở Việt Nam, xe bị ngập nước là trường hợp rất hay xảy ra. Nếu xe bị ngập nước, hãy tắt máy và đừng cố gắng chạy xa. Vì nước rất dễ lòn vào trong máy, một khi máy xe tay ga bị lòn nước vào thì bắt buộc phái chẽ máy xe để sửa, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn về cả giá trị chiếc xe.

Với xe bị ngập nước, hãy thay nhớt máy và nhớt láp cho xe ngay, sau đó kiểm tra bộ nồi xe tay ga, nhất là phần bố nồi. Cuối cùng là lọc gió, hãy chắc chắn tấm lọc gió của bạn không bị nước thấm vào hay rách tấm lọc.

bảo dưỡng xe tay ga đúng cách

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

☎️ Hotline079 3979 7770988 656 003
🏠 Xem địa chỉ Hệ thống tanthanhtayga.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận