Lỗi xe Honda Airblade và hướng dẫn khắc phục

Lỗi xe Honda Airblade và hướng dẫn khắc phục

Xe Air Blade sau khi chạy được một thời gian sẽ xuất hiện một số các lỗi nhẹ gây khó chịu, chúng ta cùng tham khảo các cách khắc phục sau nhé:

A. Các vấn đề nhẹ liên quan máy móc, không phải do lòng và pit-tông

1. Chạy một thời gian xe Air Blade bỗng có tiếng động xè xè xạch xạch ngay chỗ để chân ngày càng lớn, lên ga lớn kêu đều và to hơn, nặng hơn là mất luôn guarantee

=> kêu cò, mở ra chỉnh lại (cái này không phải rớt đầu nhé, chỉ là chỉnh lại), nếu nặng quá có thể phải thay cam cò hoặc kiểm tra lại độ nhớt do xài nhớt quá loãng.

lỗi xe air blade

2. Xe Air Blade đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ, xạch xạch như tiếng kim loại chạm vào nhau 

=> Bộ tăng cam tự đông bị hư, xử lý bằng cách thay mới, nếu bị nhẹ vẫn có thể chỉnh lại.

3. Xe chạy bị rần rần không theo tua máy đều mà rần rung theo nhịp lên ga xuống ga, cảm giác không ngọt máy, máy nóng 

=> Thiếu nhớt hoặc đã hết độ nhớt, cần phải thay nhớt mới.

4. Xe đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu 

=> Kiểm tra ngay lập tức thắng dĩa trước và áp suất lốp, xe đang chạy bỗng dung ỳ làm nhiều người lầm tưởng máy móc có vấn đề, nhưng thật ra lại là do áp suất lốp, ít người để ý chi tiết này.

B. Các vấn đề về nồi xe và hệ thống truyền động xe Air Blade

1. Xe bị ì, lên ga cảm giác máy rống mà xe không đi 

=> Bị tuột nồi sau, các giải quyết là phải vệ sinh nồi hoặc phải thay mới. 

Chạy xe có cảm giác bị rần theo chu kì ở mọi tốc độ 

=> Bố 3 càng và chuông bắt không đều, cách giải quyết, dùng giấy nhám nhuyễn bo vòng chuông 2-3 lần, bố 3 càng rửa bằng nước ấm, tuyệt đối không được dùng giấy nhám chà bố, cách triệt để hơn là thay bộ nồi sau mới. Các bạn nên phân biện bị rần theo chu kì ở mọi tốc độ và bị rần theo chu kì ở 40-50km/h khi giữ ga đều, cái bệnh bị rần theo chu kì ở 40-50km/h khi giữ ga đều 90% là do máy, chẩn đoán là thiếu xăng thường xảy ra ở xe FI chứ không phải do hệ thống truyền động.

lỗi xe air blade

2. Xe chạy cảm giác bị giật rung kho đề pa nhất là vào buổi sáng, phát ra tiếng kêu két két phía sau bên trái là bố và chuông bị trượt 

=> Giải quyết như trên, triệt để thì phải thay một trong hai. Thường thì Air Blade đầu bò hay bị nhất.

3. Xe chạy bị giật cục, cảm giác bị tưng tưng trong nồi 

=> Nồi trước bị khuyết, rãnh bi bị mòn, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hư cũng có thể dẫn đến tình trạng này, khắc phục bằng cách thay mới.

4. Xe chạy có cảm giác rung giật không theo chu kì mà theo nhịp, hoặc lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga 

=> Dây curoa đã giãn, tưa. Khắc phục bằng cách thay dây curoa mới (khuyến khích anh em nên dùng dây Bando).

5. Xe chạy nghe lạch cạch ở bánh sau, đôi lúc phát ra tiếng xè xè 

=> Bạc đạn bánh sau hoặc bạc đạn láp có vấn đề, để chuẩn đoán chính xác nhất các bạn chống đứng xe lên, quay bánh sau, nếu phát ra tiếng cọc cọc, xè xè lắc bánh sau thấy nó không cứng thì nên đi kiểm tra các bạc đạn ngay. Nhiều trường hợp Air Blade 110 bị hư bộ láp nhông truyền rất hay xảy ra.

Tân Thành Tay Ga cung cấp gói độ nồi cực êm dành cho xe Honda Airblade, bảo hành 20.000km, mời các bạn tham khảo:

Độ Nồi Smooth Pulley Cho Air Blade 125, Lead, Click, Vision & SH Mode

độ nồi smooth pulley cho xe air blade

Độ Nồi Smooth Pulley Cho Honda Air Blade 110, Click 110, Vision 110

độ nồi smooth pulley cho xe air blade

độ nồi smooth pulley cho xe air blade

C. Các sự cố về điện ở xe AB

1. Đang chạy đèn FI cháy sáng, nhá cái rồi tắt, hoặc là xe có cảm giác muốn tắt máy 

=> Bình đã yếu, hãy kiểm tra ngay. Trong trường hợp này hoặc là hư bình hoặc là hư sạc. Lời khuyên lúc này là không nên tắt máy vì tắt xong không đề được, có dấu hiệu là tìm ngay chỗ nào có sạc bình chấp nhận tháo bình ra sạc trước, nếu sạc xong chạy ok, thì là hư sạc về thay sạc, còn nếu như hư bình thì lúc đó mới thay bình, không nên thay bình vội sẽ phí tiền.

2. Xe chạy hay mất guarantee, để máy chạy không tải thấy tiếng máy không đều nhưng không phải mất guarantee kiểu lịm đi rồi nghe các xạch như bị cây cam mà có cảm giác máy tắt ngang 

=> Kiểm tra lại IC và cảm biến oxy của xe, AB cả 110 và 125 thường hay bị tình trạng này.

3. Kinh nghiệm cho anh em để xe lâu không đi

Nếu xe để vài ngày không đi, bật công tắc lên nên chờ một chút rồi mới đề, không nên đề ngay dễ hư bình.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

☎️ Hotline079 3979 7770988 656 003
🏠 Xem địa chỉ Hệ thống tanthanhtayga.vn

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận