Xe SH Việt Nam 2015 có những lỗi nào và cách khắc phục

Xe SH Việt Nam 2015 có những lỗi nào và cách khắc phục

Kể từ lần đầu tiên ra mắt, Honda SH Việt mẫu 2015 với sự thay đổi ngoạn mục từ thiết kế đến động cơ. SHVN 2015 mang trong mình công nghệ ESP động cơ thế hệ mới của Honda giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu SH đời trước, bộ khởi động ACG giúp xe khởi động êm ái và chế độ tạm dừng 3 giây tắt máy Idling Stop. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn xuất hiện khá nhiều lỗi và nhận không ít gạch đá từ khách hàng.

khắc phục lỗi xe sh vn 2015

Xe SH Việt Nam 2015 có những lỗi nào? Cách chữa trị chúng ra sao?

1. Xe bị giật mạnh và rung đầu vào buổi sáng lúc mới khởi động, có cảm giác xe chạy bị rần rần khi đi ga dưới 20 km/h.

– Cách khắc phục nhanh có thể tự thực hiện ngay nhưng các bạn lưu ý là chỉ được một thời gian sau đó xe sẽ bị lại. Đó là bạn dựng chống đứng tại chỗ, bóp thắng sau và lên ga một hai cái mạnh vào. Sau đó là bạn có thể chạy được bình thường.

– Cách khắc phục triệt để: đó là bạn nên thay chuông độ khoan và canh chỉnh cho xe chạy êm và mạnh nhất, các bạn có thể tham khảo các bộ nồi thiết kế dành riêng cho xe SHVN 2015.

khắc phục lỗi xe sh vn 2015

2. Khi chạy xe trên đường, bạn nghe tiếng kêu e e ở nồi xe nhất là chạy trong hẻm vắng nghe xè xè rất bực mình, tiếng hú này có 2 nguyên nhân: một là hú nồi trước, hai là hú do dây curoa.

3. Xe bị hú nghe rõ, ngay cả khi trả ga về cũng nghe tiếng hú, tiếng này là một bệnh kinh niên của SH Việt, nhất là tầm 50 – 60 km/h. Lỗi của SHVN này đây là xe bị hú láp, theo kinh nghiệm thì xe SH 125 bị nhiều hơn SH 150.

Cách khắc phục duy nhất cho đến lúc này là thay hết bạc đạn láp, chi phí dự kiến tầm khoảng 600k, thay xong sẽ đỡ hơn khoảng 50% tiếng hú. Hoặc để triệt để hơn nhưng khá tốn kém đó là thay láp nhưng hầu như hàng khá ít hoặc chưa có hàng để thay mới. Giá của bộ láp SH không hề rẻ và cũng chưa khẳng định được rằng thay xong xe sẽ không bị lại, vì hàng Việt mà.

4. Đang chạy bình thường tự nhiên bạn cảm thấy xe bị ì nặng, kéo ga không vọt như trước, nguyên nhân sẽ rơi vào một trong 3 nguyên nhân sau:

– Cháy chuông. Bạn mở lốc nồi ra kiểm tra, nếu chuông nồi sau xe chuyển màu tím ngắt, thì chắc chắn bạn phải thay chuông khác rồi vì chuông đã bị cháy, bố không bắt được nên xe không chạy nổi.

khắc phục lỗi xe sh vn 2015

– Kiểm tra áp suất lốp, việc này cũng khá quan trọng vì chỉ cần thiếu một tí hơi thôi xe sẽ ì so với ban đầu ngay, nếu không kịp thời bơm, bạn để vậy chạy một thời gian dài sẽ cháy luôn chuông.

– Kẹt thắng đĩa, bạn kiểm tra xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.

5. Đang đi bình thường nhưng khi vào cua bên trái thấy xe bị đảo, nguyên nhân là do kẹt thắng đĩa trước, bạn làm như bên trên đó là xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.

6. Đi xe nghe có tiếng xè xè, gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái, tiếng này nếu không để ý kỹ bạn có thể tưởng nhầm là bị kêu ở nồi nhưng đó là tiếng kêu cam cò, cách khắc phục khá đơn giản, bạn ra Head kêu nó chỉnh lại cam cò chỉ mất 5 phút là êm ru.

7. Đang đi cảm thấy sàn để chân rung + xe hơi nặng

Bạn hãy kiểm tra bạc đạn nồi sau khi vệ sinh nồi, hoặc vệ sinh lại chuông và bố, thay bạc đạn xong là hết rung ngay.

8. Khi lên ga nghe phía sau bánh xe kêu phát ra tiếng cạch cạch, chạy vào ổ gà cũng kêu.

Đây là bệnh lỗi vành đặc trưng mà hầu như SH Việt nào cũng bị. Nhiều bạn sẽ đem xe ra Head thay đổi vành mới, nhưng 10 chiếc là hết 7, 8 chiếc sẽ bị lại, thay vành ở Head cũng tốn kém không hề rẻ và đối với nhiều xe sơn mâm đen lên sporty thì gặp phải trường hợp là Head không nhận bảo hành. Nhưng các bạn yên tâm với lỗi vành ở xe SHVN, có 1 cách khắc phục hoàn toàn lỗi vành và không bị tái phát bệnh nữa, đó là đóng lại 6 cọc vành để khắc phục vĩnh viễn.

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

☎️ Hotline079 3979 7770988 656 003
🏠 Xem địa chỉ Hệ thống tanthanhtayga.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận