Nên mua xe SH Việt Nam hay SH Ý nhập khẩu?

Nên mua xe SH Việt Nam hay SH Ý nhập khẩu?

Xe SH Việt Nam là một quân bài chủ lực của Honda Việt Nam trong phân khúc xe tay ga sang trọng. Là chiếc xe nằm ở phân khúc cao nhất cũng như là mắc nhất trong dòng xe nội địa, SHVN đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng cũng như cộng đồng xe tay ga ở Việt Nam. Độ hot của chiếc xe dường như chưa bao giờ giảm khi vừa tung ra thị trường đã mắc phải một loạt những lỗi không đáng có ở dòng xe tay ga cao cấp. Dưới đây là một số khuyết điểm và ưu điểm của dòng xe này để bạn có thể có lựa chọn hợp lý trước khi quyết định có nên mua SH Việt Nam hay không.

Những ưu điểm và nhược điểm SH Việt Nam

Ưu điểm SH Việt Nam

Mang trong mình trái tim là khối động cơ 153cc thế hệ mới nhất của Honda với tên gọi ESP, động cơ của SHVN dường như đạt được độ êm và tiết kiệm xăng tuyệt đối trong phân khúc xe tay ga lớn. Chưa có bất kì chiếc xe tay ga lớn nào có được độ tiết kiệm xăng đáng ngưỡng mộ như SHVN cho đến thời điểm này. Động cơ ESP cho dòng SHVN 125cc và 150cc lần lượt có công suất là 11,8 và 14,4 mã lực (dòng SH ý nhập khẩu có công suất 15,5 mã lực cho SH150i và 12 mã lực cho SH125i) không hề yếu khi chạy trong nội thành. So sánh tương quan về tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 42km/lít xăng cho dòng 150 và 45km/lít xăng cho dòng 125 thì quả thật rất tuyệt vời cho dòng sản phẩm mang trái tim ESP.

Ngoài ra, độ thả trớn và và độ lướt của SHVN cũng được đánh giá cao hơn SH Ý nhập khẩu. Cảm giác chạy xe rất chắc chắn khác hẳn các dòng xe tay ga cỡ nhỏ, thế ngồi cao ráo cũng như thệ thống treo, khung sườn và 2 thắng đĩa tuyệt vời đem đến cho người chạy những trải nghiệm rất thú vị. Thực tế thì cảm giác ngồi trên một chiếc SH khác hoàn toàn với các mẫu xe tay ga cỡ nhỏ, độ đầm chắc khi ôm cua, chạy đường xa cũng như độ an toàn khi thắng gấp là điều người tiêu dùng nên quan tâm và cân nhắc khi quyết định đi dòng xe tay ga cỡ lớn này.

ưu điểm SH VN

Trong thực tế ghi nhận, thì SH với bộ khung sườn chắc chắn và dàn nhựa dường như đã che chở hết những chỗ yếu trên cơ thể, khi có va quẹt thì người lái được bảo vệ rất tốt, vì dòng xe cỡ lớn luôn có thiết kế che chắn khá nhiều cho cơ thể người lái.

Điểm cộng cuối cùng của dòng xe này là dàn điện và hệ thống phun xăng cực kì ổn định, rất ít hỏng vặt gây tốn kém cho người dùng như dòng SH nhập khẩu (xe SH nhập khẩu thì dàn điện, IC và bình điện rất hay hỏng vặt một cách bất ngờ và khó sửa chữa).

Những hạn chế của SH Việt Nam

Mặc dù có rất nhiều ưu điềm nhưng SHVN cũng đã tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông, biker về một số lỗi từ nhẹ đến nặng.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, nếu bạn có ý định sở hữu dòng xe này hoặc đã đang sử dụng thì toàn bộ những lỗi kể trên đều có thể khắc phục triệt để.

ưu điểm SH VN

Ngoài ra nhiều ý kiến người dùng nói rằng SHVN bị kêu khi di chuyển lớn hơn dòng SH nhập, có thể khẳng định tiếng kêu này là phát ra từ bộ nồi (hệ thống truyền động của xe) chứ không phải từ máy và cách khắc phục cũng đã được đưa ra tại đây:

Độ nồi, độ côn Smooth Pulley dành cho SH Việt Nam 125/150i

Vậy liệu bạn đã quyết định sắm chiếc SH Việt Nam cho mình chưa?

Những tranh cãi về chất lượng của SH Việt Nam và SH nhập khẩu dường như chưa bao giờ hạ nhiệt. Những ý kiến trái chiều được đưa ra với những lập luận nghe đều có lý. Tuy nhiên với giá tiền chỉ bằng 1/2 hay thậm chí 1/3 cho xe mới thì mọi sự so sánh đều khập khiễng, mỗi cá nhân người tiêu dùng có cách lựa chọn riêng tuy nhiên nhìn chung dòng SHVN vẫn đang là dòng xe rất hot và rất đáng mua trong phân khúc xe tay ga cao cấp.

Tiện nghi, mạnh mẽ, sang trọng và an toàn nhưng vướng phải một số lỗi nhẹ đều khắc phục được sẽ là những tiêu chí hàng đầu khi bạn cần cân nhắc để “đưa nàng về dinh”.

Lưu ý hiện này giá xe SHVN rất “bị loạn” trước khi mua xe bạn nên đến các Head để tham khảo vì giá cả chênh nhau khá nhiều giữa các Head. Chúc bạn có quyết định đúng đắn và có được chiếc xe như ý muốn!

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

☎️ Hotline079 3979 7770988 656 003
🏠 Xem địa chỉ Hệ thống tanthanhtayga.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận